Những ngày cuối năm con Mèo …

… Trời lành lạnh, sáng mở cửa sổ thì sương ùa vô nhà mát lịm. Thời tiết này giống y chang Dalat,mà Dalat những ngày cuối năm thật là tuyệt.

Còn chừng 2 tuần nữa là hết năm. Mình không hay viết note tổng kết mỗi cuối năm, năm nào siêng thì viết, còn không thì đọc ké của thiên hạ. Năm nay thì không siêng, nhưng mà rảnh quá không biết làm gì.Trong không khí người người nhà nhà tổng kết, mình cũng đu bám theo cho có phong trào.

Ha ha, thiệt tình nha, mình luôn luôn dễ sa ngã, dễ bị rủ rê dụ dỗ.Mùng 6 tết con Mèo, bị dụ chạy tuốt lên Dalat coi bói, bà bói nhìn mặt rồi thảy bộ bài ra biểu lật 1 lá.Lật ra nguyên con ách bích đen thùi.Xốc lại, biểu lật tiếp đi, cũng con bích hồi nãy đó.Mình lật tiếp & ra y chang.Rồi bà bói cười cười  biểu lật cho vui thôi, chớ biết nguyên năm nay mày đen thui, xấu quắc rồi, khỏi coi chi cho mệt.

Hông biết đen thui, xấu quắc theo bà bói là đen kiểu gì, xấu cỡ nào.Chỉ biết nguyên năm rồi bịnh te tua, còn bị ngộ độc thực phẩm 1 trận  mém chết, rồi ra đường bị xe ủi vô vài lần, bị giựt dây chuyền, đỉnh điểm là đang chạy ngoài đường tự nhiên có ông già dắt xe đạp đi lảo đảo rồi té lăn ra ngay mũi xe mình.Bà con đi đường xúm lại lao xao hình như ông già chết rồi … đám đông giải tán hết nửa tiếng đồng hồ sau mình vẫn đứng như trời trồng tại chỗ, mới biết sợ quá nó cũng làm đứng hình.

Bà bói nói mình sẽ bị mấy chuyện thi phi làm nhứt đầu, bị hao tài tốn của này nọ, vụ này hình như cũng có đúng.Mà mấy chuyện này thiệt ra năm nào cũng có, thành ra hông cần coi bói cũng biết😀

Chuyện xấu gom lại chắc được 1 nắm, nhưng chuyện tốt thì chắc được vài rổ. Bằng chứng là nguyên năm rồi tụ tập hú hí với đồng bọn suốt, tha lôi về cơ man nào là chiến lợi phẩm.Của nả tích trữ càng nhiều thì cũng tỉ lệ thuận với số lần chồng than phiền mình chỉ chuyên bày bừa nhà cửa.Chồng cứ than làm riết nhà hông còn cái phòng nào tử tế, phòng nào cũng y như cái nhà kho.Hix, biết sao giờ, lỡ vớ trúng con vợ thích đồng nát ẩm ương thì chịu thôi chồng ơi😛

Quen biết được gia đình siu nhân Canon là 1 cơ duyên.Nhờ vậy mà mình thấy cuộc đời vẫn có nhiều yêu thương ấm áp. Nhờ nhịp cầu Canon, mình lại quen thêm nhiều bạn bè hết sức hay ho.

Mỗi ngày ghé qua FB của Cha Toại, rồi thỉnh thoảng đi lễ nghe Cha giảng, hay thỉnh thoảng cà phê với Cha, mới biết được cuộc đời còn nhiều nỗi đau mà mình không thể nào hình dung nỗi.Rồi thấy thỉnh thoảng mình chỉ bị xốc ổ gà nhẹ nhẹ đã xuống tinh thần ghê gớm.Mới biết thì ra mình vẫn được chăn ấm nệm êm mà cứ tưởng đời mình bi kịch dữ dội.

Bếp nhà mình 1 năm qua đã luôn luôn đỏ lửa, mình đã thành công thêm nhiều món mới mà  nhờ vậy 2 cha con chuột bạch Kiwi đã tăng thêm vài ký lô.

Nhà mình đã ăn Noel thiệt là tưng bừng, rượu hết, thùng bia còn sót vài lon.Quà Noel gói cũng mệt mà mở cũng mệt.He he, với mình, đây là kỳ Noel đáng nhớ, chỉ sau Noel đầu đời của Kiwi.Noel năm sau chắc chắn cũng sẽ là Noel đáng nhớ.

Vậy đó, 1 năm của mình bắt đầu bằng việc đi coi bói, kết thúc bằng việc nghiệm lại những gì bà bói đã nói.& thấy đúng nên khoái quá.Và 1 sự thật đau lòng là mình càng ngày càng đồng bóng, bóng tới nỗi có bà bói trở thành mối ruột, lâu lâu không gặp tự nhiên thấy thiếu, thấy nhớ.Bóng tới nỗi giờ kiêng cữ tá lả, thấy nói kỵ màu trắng thì cho thêm tiền cũng dứt khoát không mặc áo trắng ha ha.

Đang đếm ngược chờ tới hết năm, tại vì năm sau thầy nói sẽ tốt dữ lắm.He he, mà hông cần thầy nói cũng biết sẽ rất tốt.

Những ngày lạnh này, mình ở nhà đan khăn để tết về Dalat trùm cho ấm, luyện film bộ TVB trong không gian thơm mùi mứt gừng ( nhà hàng xóm làm). Thấy tinh thần mình lên cao dữ dội, thành ra nhiều khi nghĩ đời đẹp hay xấu cũng do mình. Mình cứ nghĩ đời đẹp thì nghĩ miết nó cũng vận vô mình mà đẹp thôi ( nói vậy chớ đầu năm thế nào cũng đi coi bói nữa à :D)

Cuối cùng, là những ước mơ trong năm mới.Cầu xin cả nhà luôn bình an, mong cậu Bung cô Yến săn được rồng con trong năm mới.Điều ước cuối cùng dành cho Canon.Mong Canon mau mau mạnh khỏe & luôn luôn mạnh khỏe.

Chúc tất cả đồng bọn, bạn bè 1 năm mới vui tươi, bình an, hạnh phúc & thiệt nhiều yêu thương.

About Bobo

đan móc, may vá ...
This entry was posted in nhảm. Bookmark the permalink.

Có 14 phản hồi tại Những ngày cuối năm con Mèo …

  1. BBR nói:

    Hình như có một chuyện “quên” chưa tổng kết hoặc chưa muốn khai báo, nhưng mình nghe giang hồ đồn đại rồi. Chúc cả A và A’ đều khoẻ mạnh và mọi chuyện suôn sẻ nhé!🙂

    • Bobo nói:

      Hí hí, tiếng lành đồn xa qua tới Japan lận hén chị.Cảm ơn quà Noel từ Japan, em chỉ ôm ngắm chứ chưa hí hoáy gì được, dù đã hứa với bạn Wi sẽ may cho bạn case từ vải Little chicken để đựng Galaxy tab của bạn.

      • BBR nói:

        Nghỉ ngơi đi em, sức khoẻ là quan trọng nhất, đặc biệt trong giai đoạn này. Chị thì sắp trả nốt bài năm ngoái cho em rồi nè. he..he..
        P/S: Năm ngoái đợi mãi ko có santa nào nên đã CPN kit đầu giá về trước tết tây tới tay các khổ chủ rồi nhé, báo cáo luôn “ban lãnh đạo” đã hoàn thành nhiệm vụ.😀

  2. Dã Quỳ nói:

    Năm mới không cần bói cũng biết sẽ tốt vì long thai đây nè nhỏ há!

    Giữ gìn sức khỏe nha !! hugssss

    Gửi lời chúc an bình đến em & gia đình luôn nhen!

  3. vensong nói:

    Chúc năm mới bình an nha chị…Em đang cố gắng có cái gì đó góp với chị trong vụ đấu giá…hổng biết ì ạch tới chừng nào…hic…
    Chị nếu mà rảnh thì gởi cho em patten may váy nha chị, qua tết sinh nhật bạn Sunny, em tính làm quà cho bạn ấy…vì xong sinh nhật bạn, em cũng nằm ổ luôn roài…hi hi…

    • Bobo nói:

      Cảm ơn em.Bữa giờ chị ẩm ương thành ra không có đi đâu tiện để gửi đồ hết trơn.Nhất định sẽ gửi trước tết nhen🙂

  4. Lily nói:

    rình rập nhà chị mãi ^^ đọc muốn nát bươm mấy bài post mà chả bao giờ thó mặt ra :”)
    em chỉ muốn hỏi mấy chỗ chị đi xem bói, để tết này em phi thân lên ĐL làm 1 quẻ :”)

  5. vensong nói:

    Em nhận được sáng nay rồi chị ơi…cám ơn chị nhiều nha…em đang làm quà cho chị nè, hổng biết có kịp trước tết ko nữa…em dùng địa chỉ chị ghi trên thư là được đúng ko chị…
    À, chúc chị “cầu được ước thấy” nha…hi hi…giờ em mới biết đó nha!

    • Bobo nói:

      Hí hí, nghe có quà là mắt chớp lia chớp lịa. Sắp nằm ổ thì tranh thủ nghỉ ngơi nha em. Địa chỉ trên thư đúng là địa chỉ nhà chị đó, xa tít tắp hén😀

  6. cobe_buongbinh nói:

    Sao e tìm mãi không thấy face của chị nhỉ? huhuhu face của chị tên gì thế ?

  7. tu2bantayme nói:

    Mình bói cho này, bói rằng năm nay Wi tăng thêm hơn chục kí lô nữa😛 hí hí… Mà tăng kí nào khỏe kí đó nhé!😡

  8. Dy Nhiên nói:

    Cố gắng lên nhen chị. Hôm nay em mới biết tin. Ôm chị và Kiwi một cái.Trời không lấy không của ai cái gì bao giờ, mình cứ nghĩ vậy đi nhé chị🙂

Gửi phản hồi

