Anh Bảy

Nghe danh anh Bảy lâu rồi, hâm mộ cũng lâu rồi, mà chưa có dịp gặp cũng như được rờ vô sản phẩm của anh Bảy.Có dịp nhứt định phải đi Hội An, ghé Reaching Out để kiến kỳ hình anh Bảy mới được.

Anh Bảy là ai? Câu trả lời anh Bảy là 1 nghệ nhân ở Reaching Out.Anh Bảy bị hội chứng Down, ngoài 40 tuổi, ngày xưa thì đi lang thang ai cho gì ăn nấy, tối thì tự tìm đường về nhà ngủ.Từ khi gặp mái nhà Reaching Out, mất 1 năm học nghề thì từ 1 người khuyết tật lang thang bị coi như gánh nặng của xã hội trở thành 1 nghệ nhân có tay nghề vừa nuôi sống được bản thân vừa có tiền mua quà bánh cho cha già.

Bà chủ Reaching Out, được anh Bảy rất yêu thương gọi là Cô.Chỉ nghe lời 1 mình cô, còn thì thường xuyên rất tinh vi😀 Đi ăn hàng thiếu nợ rồi biểu người ta gặp cô mà đòi tiền.Lâu lâu cô nói anh Bảy dệt cho xin cái khăn, anh liền vác bộ mặt rất kiêu bảo ai cho mà xin, cô đổi giọng vậy thì mua nhé, anh còn vác mặt cao hơn ai bán mà mua =))

Anh Bảy là 1 nghệ sị thực thụ, làm việc cũng rất nghệ sĩ.Hôm nào vui thì chọn toàn tone màu tươi tắn để dệt khăn, hôm nào buồn thì chơi tone trầm, có khi tới xưởng ngồi khóc đã đời rồi về, ai hỏi gì cũng không nói, gọi gì cũng không thưa =))

Vì tính nghệ sĩ thành ra lâu lâu anh đột nhiên nghỉ ở nhà chơi không thèm đi làm.Hỏi ở nhà làm gì, anh tỉnh queo trả lời ở nhà uống cà phê, hút thuốc & ngắm mây bay ngoài cửa sổ. Vì niềm vui ngắm mây bay mà khi quay lại xưởng bà chủ phải mất vài tuần để hướng dẫn dệt lại từ đầu.

Mình luôn rất khoái len sợi.Mà ngoài đan với móc, mình không biết làm gì khác.Ngày xưa mình rất khoái xem các bạn dân tộc dệt thổ cẩm.Từ lúc biết anh Bảy, mình lại khoái thêm những sản phẩm được dệt từ sợi cotton.

Xíu nữa mình đem khăn anh Bảy dệt đi bán đấu giá.Bà chị của mình xin hông cho, mua hông bán, nhưng mờ hỏi anh Bảy có chịu làm quà tặng hông thì anh Bảy gật đầu.Còn cười rất tươi khi được chụp hình lúc đang dệt khăn nữa.

Ai thích anh Bảy nghệ sĩ của mình thì mua khăn ủng hộ mình nhen🙂

Mấy bạn Tây cũng khoái khăn của anh Bảy dệt nè

Ai thích anh Bảy nghệ sĩ của mình thì mua khăn ủng hộ mình nhen  ( hi hi, câu này rủ rê chơi thôi, vì khăn đang được đấu giá tưng bừng ở Facebook )🙂

About Bobo

đan móc, may vá ...
This entry was posted in cuộc sống. Bookmark the permalink.

Có 3 phản hồi tại Anh Bảy

  1. Dã Quỳ nói:

    Thích khăn thì 1 mà thích tính anh Bảy đến cả 100 này

  2. Me Vung nói:

    Cô Dã Quỳ hôm nào về Hội an thăm anh Bảy hén

  3. Ri nói:

    chú 7 ở sát nhà ngoại em ở Hội An nè chị ^^, chú thương bà ngoại em lắm, kêu má Mười má Mười hoài, hồi đó ngày nào chú cũng vô nhà ngoại em chơi, xin 5-10.000 rồi về, dạo này co công việc, cũng ít đi chơi hơn😀

Gửi phản hồi

