Muffin táo

Nhân dịp nhà mình có tủ lạnh mới, dọn dọn xếp xếp tủ 1 hồi thì thấy mấy trái táo ngon quá thành ra muốn làm bánh táo.Sẵn có cuốn sách Easy muffins hum nọ mua ở Xuân Thu nên mình hý hoáy làm theo.

Trong khi chờ bánh chín thì mình đi đan áo em bé cổ lá.Hi hi, mùi quế thơm nức mũi, nhạc Lê Hiếu thì êm êm.Thiệt là sung sướng hết sức.

Công thức từ sách của mình nhé, cho 12 bánh

– 200g bột mì

– 2 tsp bột nổi

– 1/4 tsp muối

– 1 tsp bột quế

– 2 trứng gà

– 225ml sữa tươi

– 125g đường ( mình không thích ngọt nên chỉ cho 80g đường thôi)

– 100ml dầu ăn

– 1 quả táo

* Thực hiện:

Táo gọt vỏ, xắt hạt lựu.

Bột mì + bột nổi + bột quế + muối trộn đều.

Trứng gà đánh với đường cho nổi, cho sữa tươi + dầu ăn vào trộn đều.Tiếp tục cho táo đã xắt hạt lựu vào trộn đều.Rấy hỗn hợp bột vào, trộn nhẹ tay rồi cho vào khuôn.

Mở lò trước 10′.Nướng 180 độ C trong vòng 20′.

 

 

About Bobo

đan móc, may vá ...
This entry was posted in bếp núc. Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Muffin táo

  1. DKK nói:

    Ngon quá chẹp chẹp. Dạo này thấy chị hay làm bánh, công thức đơn giản em cũng muốn táy máy, nhưng tui nhóc nhà em ko thích ăn ngọt nên em nản chả muốn làm (từ nhỏ 3 ku thích ăn chua nên mỗi lần nổi hứng muốn làm món ngọt em hay mua về cho máy ảnh măm thử nếu thích thì em bắt tay vào làm, còn vừa ăn vừa nhăn thì em né, mà em thấy nhăn nhiều hơn hà, vậy nên còi dí dị )
    Em ăn bánh ngó 1 mình vậy🙂

  2. hoangmaiv nói:

    Seo mà lẽng mẹng quá chừng đi (^_^)

Gửi phản hồi

