Croissant

Sáng nay chuẩn bị cho Wi đi học xong thì tự dưng cổ họng đau rát.Loay hoay giặt xong mẻ quần áo thì đầu bắt đầu nhứt như búa bổ.Gấp xong đám quần áo thì bắt đầu sốt.Đã uống efferalgan lẫn Upsa C nhưng vẫn không ăn thua.Nằm trùm mền & rên hừ hừ ( lúc này chỉ ước phải chi có ai đó ở nhà để 8 cho đỡ buồn, vì nằm trùm mền 1 mình ta nói chán dữ lắm). Mà mình ít khi ở không được lâu, nằm miết cũng chán, mò dậy tính thêu tiếp tình yêu của mình.Có điều tay chân cứ run rẩy, xỏ sợi chỉ cũng không xong.Ghét, dẹp hết đồ thêu qua 1 bên để lôi bột ra nhồi.Nhồi đã đời thì đập tiếp 15′ nữa.Vui dã man.Vụ này mà có Wi tham gia chắc còn vui hơn nhiều lần nữa.Sau khi nhồi đập đã đời thì phát hiện ra mình chưa mua cây cán bột.Mẹ Tôm lúc trước cán bột bằng chai rượu của bố Tôm, nhà mình không có chai rượu, thành ra lấy cái ly ra cán đỡ.
He he, nhờ vậy mà không cần xông xiếc gì, mồ hôi cũng túa ra như tắm.
Sau 15′ nướng nữa thì mình có 1 mẻ croissant thơm lừng, mềm & xốp.Nhân bánh thì 1/2 mình làm với phô mai đầu bò, 1/2 làm với xúc xích, vì Kiwi thích cả phô mai lần xúc xích.


Sau khi báo cáo thành tích thì sư phụ Hoàng Mai bảo người làm sao bánh y chang vậy á😛
He he, thì tại hông có cây cán bột mừ.Lúc khỏe thì bận điên cuồng, hôm nay tính đi mua thì lăn đùng ra bệnh mất tiêu.Hi hi, dù sao thì cũng đã thành công mẻ đầu tiên.Oh yeah, chờ cuối tuần Wi nghỉ mình lại lôi bột ra vọc tiếp Wi hén.

About Bobo

đan móc, may vá ...
This entry was posted in bếp núc. Bookmark the permalink.

Có 6 phản hồi tại Croissant

  1. Hihi, bạn bánh sừng bò ơi, tớ thích ăn bánh sừng bò nhất đấy, nhưng ko cần phomai lẫn xúc xích đâu, không sẽ có bạn sừng bò 1 và bạn sừng bò 2. Bạn ráng ăn vài mẻ bánh cho khỏi hẳn ốm nhé, chúng mình là “quản gia”, là “ma ma đại tổng quản” ốm tí xíu là nhiều người buồn theo lắm.

  2. Dã Quỳ nói:

    Chèng ui, nhỏ này đau mà cũng không chịu nằm yên kìa nha !!!

  3. Tanya nói:

    chị mới copy recipe bên nhà chị Mai rồi, rảnh rổi sẽ làm thử. Chị chưa nhồi bột croissant lần nào, toàn mua bột nhồi sẵn rồi đem về cuộn lại nuớng không hà🙂 nhìn cái bánh của em nở xốp ngon hé, không có cây cán nhưng nhìn cũng ok lắm mà.

  4. BeBo nói:

    Bệnh kiểu này thì hổng gọi là “ốm” được , he…he:)

  5. Bobo nói:

    @Mẹ Gấu Mun : để phần cho mẹ nó 2 cái sừng bò nhá😀
    @chị Hạ : em hay lên cơn bất tử zị đó, lên cơn thì bịnh hay khỏe không phải là vấn đề😀
    @chị Tanya : làm thử đi chị, ngon lắm.Hôm qua Kiwi đi học về ăn bánh trừ cơm😛
    @chị Bebo : he he, em có bao giờ “ốm” đâu😀

  6. tu2bantayme nói:

    Khí hậu Sài Gòn ủ bột chắc là thích, ở đây đang lạnh nên ngại ủ bột quá, nhưng mà nhìn nhà này có bánh mình lại thèm, thôi hôm nay cứ làm tới xem sao, hi hi…

Gửi phản hồi

