Mẹ & cháo tôm

Mẹ & cháo tôm dĩ nhiên là có liên quan với nhau.Vì tớ thích cả mẹ lẫn cháo tôm.Cháo tôm mẹ nấu ngon tuyệt nhé.
Món cháo tôm này 2 ba con tớ đều thích.Cậu Bung cũng thích nữa,có điều bi giờ cậu Bung ở nhà mới nên ít có dịp ăn cháo tôm mẹ nấu.Mà món này 2 ba con tớ thích ăn,mẹ thích nấu vì cách nấu cực kỳ đơn giản.
Đầu tiên là hầm 1/2 kg sườn non cho mềm,khi hầm cho vào 1 củ hành tím băm nhỏ cùng với 1 muỗng cà phê bột nêm.
Rồi lột vỏ tôm.Nhà tớ ai cũng thích các món ăn chế biến từ tôm,tôm ram me,tôm kho tàu,tôm lăn bột chiên … nên mẹ tớ lột vỏ tôm rất chuyên nghiệp.1/2 kg tôm mẹ vừa lột vỏ vừa rút chỉ lưng chỉ tốn có 5 phút đồng hồ.Có 1 lần cô Như tới nhà chơi đúng lúc mẹ đang lột tôm,cô Như tròn mắt kinh ngạc ” bà thiệt là siu nhưn”.Ha ha,nếu xét trên phương diện “nhanh” để trở thành siu nhưn thì mẹ tớ còn nhiều cái nhanh lắm.Thí dụ như ba vừa lấy tiền lương ra khỏi túi để lên bàn,mẹ lập tức bỏ đồ thêu xuống, lấy tiền mở tủ cho vào ví rồi khóa tủ & ngồi xuống thêu bình thường,tất cả diễn ra chưa tới 3 nốt nhạc,nghĩa là ba còn chưa kịp cởi áo để đi tắm thì mẹ đã làm xong rồi.Ba bảo mẹ thật là siêu phàm.
Lột tôm xong thì ướp tôm với 1 muỗng cà phê lưng muối,1 muỗng đường , 1 ít tiêu ( ít thôi,vì tớ không ăn cay được), 1 củ hành tím băm nhỏ,sau đó thì cho vào tủ lạnh.
Lấy nồi cho vào 1 chén gạo, vo sạch rồi cho vào 1 lít nước và bắt lên bếp.Khi gạo sôi được 1 lúc thì tắt bếp,chắt hết nước trong nồi ra.Số là ba tớ không thích ăn cháo có nhiều nhựa dẻo,nên thay vì rang gạo,mẹ tớ làm cách này đơn giản hơn mà bảo đảm cháo nấu xong không có tí nhựa nào.Đừng lo nấu kiểu này gạo bị mất chất,đã có tôm & sườn non bổ sung chất bổ rồi😀.Sau đó thì cho nồi sườn non đã hầm trước đó vào nồi gạo rồi nấu tiếp cho tới khi chín nhừ.
Tôm đã ướp lấy chảo cho vào 1 ít dầu ăn rồi đảo đều tay cho gạch tôm tươm đều ra,màu đỏ của gạch tôm vừa đẹp vừa ngon,không dùng phẩm màu nên không sợ ung thư đâu nhé.
Sau khi cháo nhừ,cho tôm đã rim chín vào nồi cháo, nêm nếm lại là xong.
Cháo tôm ăn với giá đã lặt sạch,nếu có bánh quẩy nữa thì càng tuyệt.Nhưng bây giờ mẹ tớ không mua bánh quẩy nữa vì bảo không biết người ta chiên bằng loại dầu gì.
Món cháo này mẹ tớ nấu chiều hôm qua,2 ba con tớ chén tới no cành.Ngon lắm.
Nhân ngày Quốc tế phụ nữ,tớ thương mến kính chúc các bà,các mẹ,các chị luôn luôn xinh đẹp,hiền dịu và lúc nào cũng nấu ăn thật ngon.Chúc các bạn gái,em gái của tớ hôm nay có thật nhiều quà,và luôn được cưng chìu nhất nhà.

About Bobo

đan móc, may vá ...
This entry was posted in bếp núc, chuyện của Wi. Bookmark the permalink.

Có 10 phản hồi tại Mẹ & cháo tôm

  1. Anonymous nói:

    Wi ơi quê mình miền Đông ( Đông Bắc) rất hay ăn cháo Hoa, cũng không ưa cháo sánh, nấu thế này: cho gạo vào nước sôi, sôi đều tắt lửa luôn, đậy vung để cháo tự om một lát, như vậy cháo vẫn mềm, không ra nhựa, và hạt gạo vừa mới tách ra như nụ hoa hàm tiếu thôi!
    Cháo tôm thì nhà mình hay cho mùi tàu thái nhỏ lúc vừa bắc nồi ra.
    Nói cháo tôm không nhựa làm người ta nhớ quê quá!!!
    (Mẹ Tôm Tít)

  2. Bobo nói:

    @Mẹ Tôm Tít : lâu thiệt lâu mới thấy vào ” bóc tem” nhá,nhớ lắm í.

  3. BBR nói:

    Nửa kg tôm mà bóc có 5 phút (chắc đến 40 con) thì kinh khủng quá, à à choáng quá. he..he.. Báo cáo tuần em TT ăn 2-3 bữa cháo tôm (thực ra là nửa cháo nửa cơm nát) nên mẹ em cũng bóc suốt.Ông bà ngoại thì bẩu tôm nhiều đạm quá, ko nên cho ăn nhiều sợ dính chưởng gút. Cơm nấu nồi cơm điện đầy chia ra nhiều bữa, đợi sôi thì rút điện để nửa tiếng cho cơm tự “nở” rồi lại cắm điện vào nó nấu tiếp. Hôm nào TT níu kéo mà quên thì nước cứ gọi là phè phỡn ra ngoài lau chít thôi. Mẹ Tôm hình như là cô giáo dạy văn, mỗi lần viết hay comment tả hoa lá cành ghê cơ. hi.hi..

  4. Hi hi… chị BBR ơi em là cô giáo “mất dạy” ( mất việc dạy học) khá lâu rồi, văn chương lổn nhổn lắm! 😀
    Wi: Tại vào nhà Wi comment toàn bị lỗi nên ngán không oánh lại chứ, với lại comment cũng muốn lựa lúc thảnh thơi một chút, đọc vội vàng thì đỡ ngại chứ viết vội vàng cứ thấy làm sao í!

  5. Y&M nói:

    Chị đọc đến cái đoạn ” ba vừa lấy tiền lương ra khỏi túi …..” thì cười suýt té ngửa. Chị thấy đoạn đấy vui nhất. Rất “hiện trạng” với các “phu nhân” hahaha…..đúng! chính xác đoạn ấy mới là siêu nhân.
    Chị sẽ thử vụ cháo Tôm này. Nhà chị hay nấu cháo hải sản chứ chưa nấu cháo tôm này bao giờ.
    Vụ lột tôm thì chị biết “chiêu” đấy rồi ….. hihihihi…. giá hai chị em mình mà ở gần nhau cùng đứng bóc tôm cho mọi người trợn mắt. Đồng chí chồng bảo chắc ngày xưa em làm thêm ở xưởng bóc tôm nên mới điêu luyện thế. Cứ đếm 1-2 là xong 1 chú. 1 đầu, 2 đuôi …. alê …. rút!

  6. Bobo nói:

    @chị BBR : ai cũng bảo ăn tôm nhiều vừa dễ bị gout vừa dễ bị cholesterol gì gì đó,dưng mà tạm thời bạn Wi nhà em chỉ thích ăn tôm nên em phải nhồi,vì bạn í có uống sữa mấy đâu,tranh thủ calci tôm mà😀
    1/2kg tôm ở đây khoảng 30 c0n thôi à,em mua tôm sống về từ sáng,cho vào tủ lạnh,tới trưa thì bắt đầu lột.Chứ tôm sống mà bảo lột vỏ thì khủng khiếp lắm.
    @chị Lamuaxuan : he he, chị em mình ở gần nhau mình mở xưởng lột vỏ tôm hén chị😀

  7. Tanya nói:

    cái tô cháo nhìn hấp dẫn….chị không thích ăn cháo nhưng sẽ nấu cho chị nhỏ Annie ăn :))
    giống chị LMX, chị cũng khoái cái chổ “ba rút tiền”…hihihihi…cái đó thì phải siêu nhanh mới được…..

  8. BBR nói:

    Chắc có mỗi mình là “phu nhưn” ko siêu nhưn mà thôi. he…he.. Ô thế ngày nay người ta vẫn không chuyển khoản lương mà phát cash à? Ngày xưa đi học, các thầy bảo “các bà vợ được gọi là máy rút tiền tự động”. ha..ha..

  9. Bobo nói:

    @chị BBR : lương của chàng CK ạ,nhưng vẫn phải rút để 2 mẹ con em đi chợ😛 Với cả có những khoảng vẫn được chi trả bằng cash … hì hì …

  10. BBR nói:

    Wi và mẹ Tôm ui, chị vừa thử nấu cháo cho TT bằng nồi cơm điện của JP (nồi gang), có chức năng nấu cháo. Rất tốt nhé, nhanh hơn nấu cơm, không bị trào nước ra ngoài cho dù cháo nấu xong có gần đầy nồi, lại không phải đợi cho nước ngấm và cháo tự nở đâu.

Gửi phản hồi

