Những ngày Tết của Wi

Từ khi tớ bắt đầu nhận thức được ngày tết là gì thì năm nào tớ cũng về Dalat ăn tết.Ai cũng bảo ăn tết,nhưng làm sao ăn nhỉ?Tết cũng giống như hè,nghĩa là tớ tha hồ nghỉ học,tết cũng về Dalat mà hè cũng về Dalat,hè còn vui hơn vì ngoài Dalat tớ còn được đi Phan Thiết hay Vũng Tàu,vậy mà có ai gọi ăn hè đâu?
Ngày tết của các đằng ấy thế nào?Có ăn chơi tẹt ga không?Tết tớ ăn chơi tới bến luôn nhé ( đó là theo kiểu nói của mẹ tớ),ai cũng bảo tớ là dân chơi thứ thiệt ( he he,ba tớ cũng bảo thế).
Nhưng nói về tết,trước tiên để tớ kể cho nghe ngày tết người ta làm gì nhé.
Ngày tết người ta hay nói dối.Thật đấy.Điển hình là mẹ tớ,chiều 3o tết mẹ tớ vừa than phiền với ba tớ là cái bác gì nói tiếng khó nghe ơi là khó nghe đó thật không phải đàn ông.Người gì suốt ngày rượu chè cờ bạc,chờ vợ mang tiền về nuôi mà mở miệng là 1 tấc tới trời.Rằng mẹ tớ ghét nhất kiểu đàn ông như thế.Vậy mà ngày tết mẹ tớ gặp bác í vẫn cười toe toét,nào là lì xì cho con bác í,rồi còn chúc bác í nhiều sức khỏe,làm ăn phát đạt,tiền vô như nước ( ha ha,nhiều sức khỏe để uống được nhiều rượu hơn à,mà bác í có làm gì đâu mà chúc phát tài nhỉ,chắc là chúc bác í cờ bạc thắng lợi đây).Mà như vậy là mẹ tớ nói dối rồi còn gì nữa.
Không chỉ có mẹ nói dối,ba cũng nói dối . Ngày tết đi đến thăm bà con họ hàng ai cũng lấy rượu ra mời.Ba tớ lúc nào cũng bảo uống nhiều quá,mệt quá,rằng năm nay bệnh quá.Ha ha,thật ra ba tớ sợ say xỉn,sợ mẹ tớ càu nhàu nên nói thế.Chứ ba tớ chỉ uống 1 ly cà phê rồi đi chúc tết họ hàng.Làm gì có uống ly rượu nào.Vậy là ba cũng nói dối nhé.
Bà nội tớ cũng nói dối luôn.Ở nhà bà nội hay so sánh tớ với em Tommy con của bác Ky,bà nội bảo tớ đẹp trai hơn,lanh lợi hơn,thông minh hơn.Bà nội bảo tớ là cục vàng của bà nội,rằng bà nội yêu tớ nhất trên đời.Nhưng mỗi lần có ai tới nhà là bà nội lại bảo tớ xấu òm,rằng tớ dễ ghét lắm. Đấy chả phải nói dối là gì.
Ôi,cả nhà nói dối.Thế mà ai cũng bảo tớ trẻ con không được nói dối.
Ngày tết người ta còn làm biếng.
Bình thường 1 ngày mẹ tớ quét nhà ít nhất là 2 lần.Ngày tết mẹ tớ không hề quét nhà nhé.Ngày mùng 2 mẹ tớ miễn cưỡng quét thôi,sau đó thì gom rác vào 1 góc nhà mà cũng không thèm hốt đi.Ngày tết mẹ tớ cũng không nấu cơm,ngày nào cũng lấy thức ăn cũ ra cho vào lò vi sóng để làm nóng.Ngày tết mẹ tớ cũng không buồn giặt giũ hay là ủi quần áo.Ba tớ ngày tết cũng rất lười.Vì mỗi lần có ai đó gọi điện thoại rủ đi nhậu là ba tớ thoái thác,sau đó cúp máy rồi bảo lười lắm.Có mấy chú hàng xóm rủ đánh bài ba tớ cũng bảo lười lắm.Hi hi,nhưng ba mẹ tớ với bà nội lại rất siêng nói chuyện.Nói chuyện từ xửa từ xưa,rồi chuyện bi giờ,rồi nói xấu nói tốt nhiều người,nói từ 7h tối tới 11 giờ tối,ngày nào cũng nói mà sao không hết chuyện.
Thế ngày tết tớ làm gì?
Tớ được lì xì,lì xì những phong bao đỏ đỏ.Cũng có nhiều người không bỏ tiền vào phong bao.Cứ móc ví ra là đưa cho tớ luôn.Như thế không phải lì xì mà là cho tớ tiền đi mua bánh.Thế mà tớ định đi mua bánh thật thì mẹ tớ tóm hết.Mẹ tớ bảo bánh kẹo đầy nhà rồi,không được đi mua nữa.Ối,thật là bất công.
Ngày tết tớ được chơi bầu cua cá cọp,chơi với anh Bo anh Ben vui lắm.Tớ thông minh nhất nên lúc nào tớ cũng thắng ( vậy mà ba tớ cứ bảo anh Bo anh Ben nhường cho tớ thắng).
Ngày tết tớ tha hồ làm mình làm mẩy ở nhà bà cố.Tớ muốn gì bà cố cũng chìu,tớ đòi gì bà cố cũng cho.Giàn hoa giấy nhà bà cố bị tớ vặt sạch,vậy mà bà cố vẫn cười.Cây hồng ra được mấy trái non tớ lấy ná bắn rụng lộp độp xuống sân bà cố khen tớ giỏi nữa.
Nhưng ngày tết tớ bị mẹ tớ ép mặc áo dài.Xì,chỉ có bọn con gái khóc nhè mới thích mặc cái thứ lùng thùng đó.Tớ nhất quyết không mặc,mẹ tớ liền nổi cáu,càu nhàu tớ rằng mẹ mua cho áo đẹp mà không chịu mặc.Mà mẹ tớ tự đi mua chứ tớ có đòi đâu.Hơ hơ,mẹ tớ luôn luôn độc tài & bất công.
Những ngày tết tớ bị ba tớ bắt ép ăn phô mai,uống sữa & đi ngủ sớm.Mà lạ thật,tớ chẳng thấy đói bụng,cũng chẳng thấy buồn ngủ.Sao người lớn kỳ lạ thế nhỉ?
Mà thông thường thì cái gì vui hiếm khi kéo dài.Những ngày vui vẻ của tớ đã chấm dứt khi ba mẹ bảo phải về Sài Gòn.Mà về Sài Gòn thì đồng nghĩa là tớ lại phải tới trường từ sáng tới chiều.Tớ sẽ không được lì xì,không được chơi bầu cua cá cọp,tớ sẽ bị ăn đòn,bị la mắng,bị ăn cơm đúng giờ,bị đi ngủ sớm,bị cấm ăn kẹo … ôi,buồn ơi là sầu.
Tết ơi tết ơi,nhớ tết lắm lắm!

About Bobo

đan móc, may vá ...
This entry was posted in chuyện của Wi. Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Những ngày Tết của Wi

  1. Em thích tết của Wi qua cách nhìn của mẹ Wi á😀

  2. Juliet Do nói:

    Thích cái Tết của Wi và gia đình wi quá đi. Yêu nhất là Wi đó

Gửi phản hồi

